Tin Tức
Tin tức ACBRS
 
  Địa ốc 24h: Trong 10 năm tới, bất động sản vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển 
Cập nhật ngày 17/11/2014

 

Theo đánh giá của ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Quản lý nhà ở và thị trường BĐS, thị trường địa ốc đã có những tín hiệu tích cực, giá ổn định trở lại, lượng giao dịch tăng, tồn kho giảm mạnh.

Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội vừa công bố và bàn giao hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết Khu công nghiệp Phú Nghĩa, tỷ lệ 1/2.000. Theo Quyết định điều chỉnh, một phần ô đất công nghiệp được chuyển sang chức đất hạ tầng kỹ thuật để phục vụ thu gom rác thải tập trung của Khu công nghiệp. Điều chỉnh một phần diện tích ô đất công nghiệp ký hiệu TTCN2 sang chức năng đất cây xanh để cách ly với khu đất nghĩa trang của khu dân cư hiện có. Điều chỉnh một phần ô đất trung tâm điều hành, dịch vụ công cộng sang chức năng đất hạ tầng kỹ thuật để xây dựng nhà máy nước sạch...
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn vừa cho ý kiến về việc giải quyết vướng mắc trong quá trình triển khai một số dự án đầu tư xây dựng cải tạo chợ trên địa bàn Thành phố. Đáng chú ý, chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND cho thấy chủ trương của thành phố là việc cải tạo phải đảm bảo giữ được mô hình hoạt động chợ dân sinh, đủ diện tích bố trí sắp xếp các hộ đã kinh doanh tại chợ cũ, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm... Trong chỉ đạo lần này, 3 chợ lớn được đưa ra gồm: Chợ Ngã Tư Sở; Chợ-TTTM Châu Long; Chợ-TTTM Thành Công.

Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) vừa có văn bản số 3017 chấp thuận cho triển khai thi công trở lại các hạng mục dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông sau thời gian tạm dừng thi công để rà soát, kiểm tra an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường. Theo đó, cho phép các chủ thể thực hiện dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông được thi công theo hồ sơ biện pháp an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ.

Ngày 13/11/2014, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã có Công văn số 5282/UBND-CNXD gửi Sở Xây dựng liên quan đến dự án Khu biệt thự Golf cao cấp đảo Hồng Ngọc.  Theo đó, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Xây dựng rà soát, tham mưu UBND tỉnh xử lý các nội dung liên quan đến việc chấm dứt chấp thuận đầu tư dự án Khu biệt thự Golf cao cấp đảo Hồng Ngọc đối với CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (MCK: NBB); hoàn thành, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25/11/2014. Việc chấm dứt chấp thuận đầu tư đối với dự án trên nhằm đảm bảo kế hoạch đầu tư, phát triển các khu vực trong đô thị thành phốQuảngNgãi.


Trong vài tháng gần đây, thị trường bất động sản TP.HCM đón thêm nguồn cung của khoảng chục dự án đất nền. Điểm chung của các dự án này là tập trung ở những khu vực hạ tầng đang phát triển mạnh, đặc biệt là các tuyến giao thông trọng điểm như Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh và đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây...Theo đánh giá của các chuyên gia, lượng giao dịch đất nền sôi động lên là nhờ giá cả tại phân khúc này đã giảm mạnh. Hầu hết giao dịch được thực hiện bởi các khách hàng có nhu cầu mua đất xây nhà ở thật sự chứ không phải đầu cơ kiếm lời như những năm trước kia.


Theo đánh giá của ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Quản lý nhà ở và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), các cơ quan quản lý nhà nước đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ, nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường. Kết quả, thị trường đã có những tín hiệu tích cực. Giá bất động sản ổn định trở lại; lượng giao dịch thành công tăng; tồn kho giảm mạnh. Vì vậy, những tháng còn lại của năm, thị trường tiếp tục có xu hướng tích cực. Cơ cấu sản phẩm sẽ được điều chỉnh phù hợp với thị trường. Cũng theo ông Hà, trong 10 năm tới, thị trường bất động sản vẫn có rất nhiều tiềm năng để phát triển.

 Bản in    Gởi bạn bè    Quay Lại
  Các bài viết khác :
 Những ưu thế khi đầu tư vào...
 Địa ốc ACB mở bán khu dân cư...
 Chương trình chăm sóc KH
 Chương trình TĂNG THỜI GIAN,...
 Căn hộ 450 triệu sắp gây sốt...
 Chương trình tri ân khách hàng
 ACBRS tổng kết 6 tháng đầu năm...
 Thông báo nghỉ Tết Dương Lịch...