Tin Tức
Tin Tức Thị Trường
 
  Sau vụ Alibaba, nữ giám đốc Công ty Angel Lina vừa bị bắt vì vẽ dự án “ma”  
Cập nhật ngày 4/11/2019
 

Ngày 2/11, Công an TP.HCM cho biết vừa khởi tố, bắt giam bà Phạm Thị Tuyết Nhung, Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư Angel Lina, liên quan đến việc bán dự án “ma” tại quận Bình Tân và quận 9.


Thông tin từ Công an TP.HCM, qua điều tra, Bà Phạm Thị Tuyết Nhung là Giám đốc của Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Angel Lina (Công ty Angel Lina, trụ sở quận 1, TP.HCM), là “đạo diễn”đã vẽ ra nhiều dự án “ma” ở quận Bình Tân, quận 9, huy động hàng trăm khách hàng góp vốn.

Ngày 1/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã có quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt giam bị can là bà Phạm Thị Tuyết Nhung (38 tuổi) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Được biết, bà Nhung tìm những khu đất trống trong khu dân cư, liên hệ với người sử dụng đất để nhận chuyển nhượng, lấy thông tin lô đất để lập bảng vẽ sơ đồ phân lô nền, sau đó rao bán với giá rẻ hơn khu vực xung quanh.

Tiếp đến, Công ty Angel Lina ký kết hợp đồng góp vốn với khách hàng, thu của mỗi người từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng với lời hứa sau 12 tháng sẽ có đất giao cho khách, hoặc nếu không sẽ trả lại tiền kèm lãi suất. Tuy nhiên, đến hẹn, hàng trăm khách hàng mới biết không có đất, cũng không đòi lại được tiền nên tố cáo đến cơ quan điều tra.

sau vu alibaba, nu giam doc cong ty angel lina vua bi bat vi ve du an ma

Bị can Phạm Thị Tuyết Nhung. Ảnh: CATPHCM

 

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, thực tế phần lớn các lô đất đều thuộc quy hoạch cây xanh, công trình công cộng, dự án đang chờ bồi thường như các khu đất ở phường Linh Trung (quận Thủ Đức), phường An Lạc, Tân Tạo A (quận Bình Tân)… Một số trường hợp, các khu đất thuộc sở hữu nhà nước như đất ở phường Phước Long B (quận 9), phường Hiệp Thành (quận 12)… Hiện công an vẫn tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt những người liên quan.

Mới đây, tại kỳ họp Hội đồng nhân dân TP.HCM, nhiều đại biểu cho biết cử tri của TP.HCM đang rất bức xúc với một số vấn đề về các dự án bán đất “ma” đang diễn ra tràn lan trên địa bàn.

Trong đó, theo thông tin từ đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm, dự án “bánh vẽ” mang tên Triều An của Công ty Angel Lina đã khiến nhiều người dân mất tiền của. Dự án này bán đất nền trên khu quy hoạch công viên cây xanh tại phường An Lạc, quận Bình Tân. Nhiều người dân đã mất tiền oan nhưng công ty này đến nay vẫn chưa bị xử lý.

Trao đổi thêm, đại biểu Tố Trâm cho biết: “Có gia đình mất cả tỷ bạc khi mua phải dự án ma. Có gia đình tan vỡ vì vợ chồng bỏ nhau sau khi mất tiền oan của dự án Triều An. Thế nhưng, công ty chưa bị xử lý hình sự. Theo tôi được biết, tại quận Bình Tân, công ty này có đến 9 dự án”.

 

MuaBanNhaDat theo TBKD

 Bản in    Gởi bạn bè    Quay Lại
  Các bài viết khác :
 2 quy tắc cần nhớ khi mua nhà...