Tin Tức
Tin Tức Thị Trường
 
  Đất Củ Chi, Hóc Môn giảm  
Cập nhật ngày 5/5/2022
 

Trước loạt thông tin về quy hoạch lên thành phố, tăng cường xúc tiến đầu tư đang khiến giá đất ruộng, đất trồng cây lâu năm, đất thổ cư ở Củ Chi, Hóc Môn tăng dựng đứng chỉ trong thời gian ngắn


Giá đất tăng cao

Các thông tin xây dựng cao tốc ven sông, đường vành đai 3, vành đai 4 và việc tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư mới đây, cùng việc rỉ tai nhau đang có nhiều ông lớn đổ về chiếm cứ quỹ đất phát triển đại dự án đang khiến giá BĐS Hóc Môn, Củ Chi nhảy múa liên tục. Hoạt động mua bán diễn ra nhộn nhịp từ đầu tháng 3 đến nay, đất thổ cư, đất thổ cư xen lẫn đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm… đều được mua đi bán lại với tầm giá tăng từ 30-50% chỉ trong vài tháng qua.

Chia sẻ với Batdongsan.com.vn, nhiều sàn môi giới tại Củ Chi, Hóc Môn, cho biết từ đầu tháng 3/2022, giao dịch nhà đất tại hai huyện ngoại thành này đã rất sôi động. Thậm chí là ngay trong những ngày nghỉ lễ 30/4 vừa qua, không ít nhà đầu tư vẫn chăm chỉ đổ về các xã Tân Thạnh Đông, Tân Thạnh Tây, An Nhơn Tây, Bình Mỹ (Củ Chi), Xuân Thới Thượng, Xuân Thới Đông, Tân Thới Nhì, Bà Điểm (Hóc Môn) tìm mua đất. Loại đất được tìm mua nhiều nhất ở Củ Chi là đất vườn, đất ở, diện tích trung bình 300-500m2, nhất là các khu đất dọc ven sông, kênh rạch. Giá đất cũng biến động chóng mặt, đất trồng cây lâu năm có giá từ 2,5-4 triệu đồng/m2, tăng 2-3 triệu đồng so với đầu năm. Đất vườn liền thổ cư thì từ 7-10 triệu đồng/m2, tăng gấp đôi so với cuối năm 2021. Đất thổ cư diện tích nhỏ giá trung bình 18-25 triệu đồng/m2. Đất dự án có giá 15-20 triệu đồng/m2.

Anh Linh, một môi giới đất tự do tại xã Bình Mỹ cho biết, giá đất ở đây đang tăng theo từng tuần, nhiều nhà đầu tư “trúng đậm” vì mua sớm. Thời điểm đầu tháng 2, anh môi giới cho một nhà đầu tư ở Sài Gòn lô đất 500m2 giá 1,3 tỷ đồng, giờ có người hỏi sang tay giá 1,6 tỷ đồng mà chủ chưa chịu bán. "Đất quanh quanh khu này không có lô nào giá dưới 1,7 tỷ đồng, nhiều người hỏi mua nhà chủ đất ước chừng giá còn tăng nữa nên không ai chịu bán", anh Linh cho biết.

Không chỉ ở Củ Chi, tình trạng sốt đất cũng xảy ra ở Hóc Môn. Dạo quanh nhiều xã ở huyện Hóc Môn như Xuân Thới Thượng, Xuân Thới Sơn, các lô đất thổ cư diện tích 100-150m2 đều có giá giá từ 4-4,5 tỷ đồng. Những lô diện tích nhỏ 50-80m2 thì giá không dưới 2,8 tỷ đồng/lô. Hầu hết các lô đất có tuyến đường nhựa đều đã tăng 30-50% so với giá rao bán cuối năm trước. Riêng với các lô đất trên các khu dân cư hiện hữu hay thuộc khu vực gần trung tâm, đường lớn, giá đang dao động ở tầm từ 35-50 triệu đồng/m2. Không chỉ đất thổ cư, đất vườn tại nhiều xã Hóc Môn cũng tiệm cận tầm giá 3,5-5 triệu đồng/m2, còn đất nền dự án tại đây nhảy múa ở khoảng giá từ 25 -40 triệu đồng/m2.

Sốt đất giảm nhiệt, giá vẫn chưa giảm

Trái ngược với diễn biến giá đất, lượng giao dịch thực tại các thị trường này những ngày gần đây đang có chiều hướng giảm, ít có giao dịch thực thông qua hợp đồng mua bán có công chứng. Theo đại diện chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện Củ Chi và Hóc Môn, lượng hồ sơ sang nhượng nhà đất có tăng nhưng không đột biến.

Tìm hiểu từ Batdongsan.com.vn cho thấy, lượng khách quan tâm tìm kiếm về thị trường Củ Chi, Hóc Môn tăng mạnh từ đầu tháng 3, sau những thông tin tích cực về quy hoạch và kêu gọi đầu tư ở đây. Nhưng những ngày gần đây, lượng khách mua đầu tư, mua thực không còn nhiều vì giá đất tăng quá nhanh. Chia sẻ từ một môi giới nhà đất tại Củ Chi, thời điểm đầu tháng 3 có nhiều khách mua đất nhưng đến tháng 4 thì giảm xuống thấy rõ. Khách hỏi thăm thông tin thị trường khá nhiều nhưng để chốt xuống tiền mua đất thực thì không còn sôi động như trước đó, thậm chí khá nhiều khách từng quan tâm hỏi mua cũng quyết định lật kèo. Tuy nhiên giá đất vẫn neo ở mức cao và chưa có dấu hiệu giảm. Vị này thừa nhận, phần nhiều người đi mua đất thời gian gần đây đa số để mua đi bán lại chứ không có  nhiều nhu cầu là mua ở thực.

 

                                                                                                                                                                                                                                                                                     Nguồn Phương Uyên (Batdongsan.com.vn)

 Bản in    Gởi bạn bè    Quay Lại
  Các bài viết khác :
 Bình Dương sắp mở rộng quốc...
 Mua dự án được ngân hàng bảo...
 Giá căn hộ chung cư TP.HCM tiếp...
 Cò đất kể chuyện đổi đời...
 Cách kéo giảm giá bất động...
 Ê chề đầu tư căn hộ cho thuê
 Phân khúc BĐS nào đang giữ giá...
 Nhiều nhà đầu tư bất động...