Tin Tức
Tin tức ACBRS
 
  Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 2/3 đến 7/3 
Cập nhật ngày 09/03/2015
 

Tuần vừa qua, thị trường bất động sản đón nhận nhiều thông tin tốt lành: Lượng người tìm mua, thuê BĐS tăng vọt ngay những ngày đầu năm mới âm lịch 2015; Bất động sản thu hút hơn 111 triệu USD vốn FDI trong 2 tháng... Thị trường cũng ghi nhận sự khởi động của nhiều dự án chung cư thương mại, Nhà ở xã hội...

Tin bất động sản nổi bật

- Lượng người tìm mua, thuê BĐS tăng vọt ngay những ngày đầu năm mới âm lịch 2015: Theo số liệu cập nhật mới nhất từ Batdongsan.com.vn, ngay từ những ngày đầu năm mới, từ 22/2-2/3/2015 (tức ngày 4-12/1 âm lịch), khi các doanh nghiệp BĐS mới bắt đầu hoạt động trở lại, thậm chí một số đơn vị vẫn chưa khai xuân, chưa có dự án mở bán mới nhưng lượng tìm kiếm BĐS bán và BĐS cho thuê trên website Batdongsan.com.vn đã tăng vọt, lập kỷ lục mới với bước nhảy hơn 20% so với thời điểm đạt đỉnh của năm 2014.

- Giá chung cư ở các quận nội thành Hà Nội tăng nhẹ: Gần đây, Sở Xây dựng Hà Nội đã tiến hành công bố chỉ số giao dịch bất động sản trong năm 2014 tại các quận nội đô.

Theo đó, tại phần lớn các địa bàn trong 12 quận được tiến hành khảo sát, các phân khúc trung cư từ bình dân, trung cấp tới cao cấp so với đầu năm đều tăng giá nhẹ. Kết quả đó cho thấy, người mua dù đã có tâm lý tích cực hơn nhưng vẫn còn nhiều yếu tố khác nữa khiến cho biên độ giá chỉ dao động trong khoảng hẹp.

- Lượng doanh nghiệp bất động sản mới tăng đột biến: Sự phục hồi của thị trường bất động sản khiến hàng loạt doanh nghiệp địa ốc được lập mới. Chỉ tính trong 2 tháng đầu năm 2015, lượng doanh nghiệp mới thành lập đã tăng khoảng 89% so với cùng kỳ năm 2014.

Cụ thể, trong 2 tháng qua, cả nước đã có 13.766 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký là 77,5 nghìn tỷ đồng, tăng 26,6% về số doanh nghiệp và tăng 23,3% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước.

- Những gam màu tươi sáng của thị trường BĐS đầu năm 2015: Những gam màu tươi sáng: Những ngày đầu Xuân, thị trường bất động sản cả nước đón nhận nhiều tin vui. Tại Hà Nội, theo con số của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, chỉ tính từ đầu năm đến ngày 15/2/2015 đã có khoảng 1.550 giao dịch thành công, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ 2014. Thị trường Tp. HCM trong cùng thời gian cũng có khoảng 1.450 giao dịch thành công, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2014.

- Bất động sản thu hút hơn 111 triệu USD vốn FDI trong 2 tháng: Số liệu thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài trong 2 tháng đầu năm 2015 cho thấy, lĩnh vực bất động sản đứng thứ 2 về thu hút vốn FDI. Cụ thể, tổng vốn đầu tư đăng ký tăng thêm và cấp mới vào bất động sản đạt 111,43 triệu USD, chiếm 9,3% trong tổng vốn đầu tư. Trong 2 tháng qua, tổng vốn FDI đăng ký tăng thêm và cấp mới ở tất cả các lĩnh vực là 1,192 tỷ USD, bằng 77,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Phân khúc bất động sản nào hấp dẫn nhất năm 2015? Theo các chuyên gia tư vấn cấp cao, 3 phân khúc bất động sản hấp dẫn nhất về tỷ suất sinh lời và độ ổn định trong năm 2015 là: BĐS Khu công nghiệp, căn hộ trung-cao cấp và BĐS nghỉ dưỡng. Trong 12 tháng tới, thị trường BĐS sẽ đón nhiều thông tin tích cực và việc hy vọng về bước chuyển mình tốt nhất so với hơn nửa thập niên trước là hoàn toàn có cơ sở. 

- Nhiều dự án bất động sản gấp rút triển khai trong tháng Giêng: Tháng giêng năm nay đã không còn là tháng ăn chơi của giới địa ốc khi mà các chủ đầu tư đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ dự án ngay từ đầu năm âm lịch nhằm tranh thủ sự ấm lại của thị trường.

Một số dự án cung cấp nguồn cung lớn tại Hà Nội trong năm 2015: Dự án Castle Plaza với tên gọi mới là Goldmark City(136 - Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm), quy mô 5.000 căn hộ vừa được tái khởi động sau 4 năm bất động; các dự án FLC Complex tại 36 - Phạm Hùng, FLC Garden City tại Nam Từ Liêm, FLC Star Tower tại Hà Đông của Tập đoàn FLC cung cấp khoảng 4.000 căn bộ, biệt thự, liền kề các loại; chung cư Đông Đô (quận Cầu Giấy), chung cư Đồng Phát (Vĩnh Hưng, Hoàng Mai)…

Dự án nổi bật

- Hoàng Quân sắp xây nhà xã hội tại Khánh Hòa: Công ty TNHH TV - TM - DV Địa ốc Hoàng Quân Nha Trang cho biết, trong tháng 3/2015, dự kiến công ty sẽ chính thức động thổ xây dựng Dự án HQC Nha Trang (Dự án nhà ở xã hội Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải) tại TP. Nha Trang, Khánh Hòa.

Dự án HQC Nha Trang tọa lạc tại phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Khánh Hòa, có tổng vốn đầu tư khoảng 500 tỷ đồng với quy mô 10.842,8m2, bao gồm 1.002 căn hộ.

- Khởi công dự án nhà ở xã hội giá từ 300 triệu đồng/căn tại Đồng Tháp: Dự án nhà ở xã hội với quy mô 500 căn hộ vừa được chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Sen Vàng tiến hành khởi công xây dựng tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Dự án này đã được UBND tỉnh Đồng Tháp phê duyệt đầu tư theo Quyết định số 224/QĐ-UBND.HC ngày 13/03/2012. Dự án này cũng được phê duyệt theo đề án Phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2011 - 2015 và định hướng đến năm 2020 của UBND tỉnh Đồng Tháp.

Khởi động dự án chung cư hơn 1.000 tỷ đồng tại Q.4: Thị trường bất động sản Tp.HCM vừa có thêm nguồn cung mới khi dự án chung cư Cửu Long (tại Số 1 Tôn Thất Thuyết, Q.4, Tp.HCM) chính thức tham gia thị trường.

Dự án chung cư Cửu Long có quy mô gồm 1 tầng hầm và 5 khối tháp, trong đó 2 tháp cao 24 tầng, 2 tháp cao 23 tầng và 01 tòa tháp cao 16 tầng. Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Kinh doanh Sài Gòn Cửu Long và Công ty Địa ốc Hòa Bình là nhà thầu chính của dự án. 

- Khởi công dự án chung cư Cửu Long: Tọa lạc tại số 1 Tôn Thất Thuyết, Q.4, Tp.HCM, dự án có quy mô gồm 1 tầng hầm và 5 khối tháp, trong đó 2 tháp cao 24 tầng, 2 tháp cao 23 tầng và 01 tòa tháp cao 16 tầng.  Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Kinh doanh Sài Gòn Cửu Long và Công ty Địa ốc Hòa Bình là nhà thầu chính của dự án. Được biết, tổng giá trị hợp đồng của dự án khoảng hơn 1.000 tỷ đồng.

- Đất Xanh Miền Bắc mở bán tổ hợp căn hộ Goldmark City: Tọa lạc tại 136 Hồ Tùng Mậu, Goldmark City ngoài những lợi thế về quy mô, vị trí, hạ tầng đồng bộ, không gian sống, tiện ích cao cấp mà dự án còn sở hữu một lợi thế nổi trội khi chủ đầu tư đã chọn được các đối tác xây dựng uy tín là Công ty Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp Delta  và Công ty CP Xây dựng Cotec.

 

                                                                                                                   (ACBRS tổng hợp - batdongsan.com.vn)


 Bản in    Gởi bạn bè    Quay Lại
  Các bài viết khác :
 ACBRS “Gởi trọn yêu thương”...
 Thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên...
 Những điều cần biết về...
 Lễ trao sổ đỏ dự án đất...
 Ưu đãi 30% phí dịch vụ xác...
 BĐS đầu năm: Vui người bán,...
 Năm 2015, đầu tư nhà đất có...
 Nhà đầu tư rút khỏi hai dự...