Tin Tức
Tin tức ACBRS
 
  Đến thời mua nhà đất 
Cập nhật ngày 24/11/2014

Cơ hội mua nhà đất đang rộng mở khi giá đã giảm khá nhiều, Chính phủ có gói hỗ trợ 30.000 tỉ đồng, chính sách bán hàng hấp dẫn của doanh nghiệp... Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đưa ra nhiều lưu ý để người mua có thể chọn mua được bất động sản phù hợp và an toàn nhất.


 Ào ạt khuyến mãi

Tại buổi lễ ký hợp đồng hợp tác đầu tư và phân phối độc quyền dự án Khu nhà ở Tân Tạo Garden (Q.Bình Tân, TP.HCM) mới đây với Công ty Huỳnh Thông, Công ty Danh Khôi Á Châu cho biết mở bán khoảng 200 nền đất tại dự án với mức giá từ 8,5 triệu đồng/m2. Dự án có hạ tầng hoàn chỉnh, có thể nhận nền xây dựng ngay, có sổ đỏ cho từng nền, khách được thanh toán kéo dài đến 12 tháng, được chủ đầu tư hỗ trợ 100% lãi vay.

Ông Phan Thành Huy, Tổng giám đốc Công ty Novaland, cho biết từ đầu năm đến nay công ty đã bán được gần 2.000 căn hộ sau khi đồng loạt đưa ra thị trường 15 dự án ở khắp TP.HCM. Ngoài ra phải kể đến chính sách bán hàng khá “sốc”, như tại dự án khu thương mại và căn hộ Lucky Palace (Q.6) có giá từ 1,9 tỉ đồng/căn 74,7 m2, ngoài việc được ưu đãi gói điện máy lên đến 150 triệu đồng khi mua căn hộ thì những khách hàng ở quận 5, 6, 10, 11 còn được chiết khấu thêm 1,5% giá trị căn hộ. Mỗi tháng người mua chỉ cần trả góp 1% giá trị căn hộ. Hay tại dự án Lexington (Q.2) giá từ 1,3 tỉ đồng/căn 48,5 m2, người mua chỉ cần trả góp mỗi tháng 1,5% giá trị căn hộ. Nếu vay ngân hàng, khách được hỗ trợ toàn bộ lãi vay đến khi nhận nhà.

Chủ đầu tư dự án Dragon Hill (H.Nhà Bè) tung ra chương trình mua căn hộ được tặng chuyến du lịch nghỉ dưỡng 5 sao, miễn phí quản lý 1 năm, miễn phí đậu xe 1 năm và được tặng gói nội thất. Ngoài ra, công ty còn cam kết sẽ thuê lại nhà của khách hàng nếu không có nhu cầu ở, với giá thuê từ 10 - 20 triệu đồng/tháng... Trong khi đó, chủ đầu tư dự án Hưng Ngân Garden (Q.12) đưa ra phương án thanh toán theo tiến độ dự án, nghĩa là xây đến đâu đóng tiền đến đó.

Theo ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, việc chủ đầu tư cho khách hàng thanh toán theo tiến độ sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn. Bởi hiện nay nhiều dự án đã thu hết tiền của khách hàng nhưng gặp lúc thị trường khó khăn, hay chủ đầu tư gặp một bất trắc nào đó khiến dự án chưa xong phải dừng lại thì khách hàng gặp rủi ro rất lớn.

Ở dự án Dolphin Plaza (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội), khách hàng chỉ cần thanh toán 40% giá trị căn hộ, tương đương 1,8 tỉ đồng sẽ nhận nhà ở ngay. 60% còn lại được thanh toán định kỳ 3 tháng một lần, mỗi lần 350 triệu đồng trong thời gian 2 - 3 năm với lãi suất 0%. Đối với khách hàng mua căn hộ để đầu tư, chủ đầu tư sẽ thuê lại căn hộ với giá 1.000 - 1.700 USD/tháng tùy theo diện tích. Ngoài ra, khách hàng sẽ được miễn phí quản lý nhà 3 năm liền từ ngày bàn giao căn hộ...

Luật chơi đang thuộc về “thượng đế”

 

 

Mua biệt thự được tặng nội thất 2 - 3 tỉ đồng

Từ đầu tháng 8, khách quan tâm khu căn hộ Vinhomes Royal City (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) của Tập đoàn Vingroup tỏ ra khá hào hứng với chính sách chiết khấu 7,5% giá trị BĐS, miễn phí dịch vụ quản lý căn hộ trong vòng 10 năm, tặng học bổng tại các trường phổ thông liên cấp Vinschool Times City... Khi khách hàng mua biệt thự Anh Đào Vinhomes Riverside (Q.Long Biên) sẽ được tặng gói nội thất giá trị từ 2 - 3 tỉ đồng, tùy theo diện tích. Hiện đơn vị phân phối dự án này là siêu thị dự án BĐS STDA cũng đưa ra chương trình chỉ cần thanh toán 50% giá trị hợp đồng, 50% còn lại khách hàng sẽ thanh toán trong 2 năm với 0% lãi suất sẽ được nhận nhà.

 

Theo Công ty TNHH Savills VN, thị trường bất động sản (BĐS) từ đầu năm đến nay cho thấy khách hàng đã thực sự đứng ở vị thế “thượng đế” so với cách đây vài năm. Những dự án có tiến độ xây dựng tốt, chủ đầu tư uy tín đều bán hàng khá nhanh. Bên cạnh đó, lượng người mua đầu tư cũng đã bắt đầu xuất hiện trở lại.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch CLB BĐS Hà Nội, nhận định từ sau khi thị trường bước vào thời kỳ khó khăn, các chủ đầu tư đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm về xây dựng dự án và bán hàng. Trước khi triển khai dự án, nhiều chủ đầu tư đã khảo sát, thu thập ý kiến của khách hàng để cơ cấu sản phẩm cho phù hợp. Bên cạnh đó, ngoài thiết kế kiến trúc cho tòa nhà thì các yếu tố nâng cao giá trị sản phẩm như cảnh quan xung quanh, giao thông, nội thất bên trong... đã được chú trọng hơn nhiều, lấy đây là chiến lược bán hàng...

Theo ông Cường, để có quyết định đúng khi mua nhà ở thời điểm này, khách hàng cần xác định rõ mục đích của mình là mua để ở hay đầu tư ngắn hạn, trung hạn, dài hạn hoặc mua để giữ tiền, vừa để kinh doanh... “Theo tôi, nếu mua để ở thì hiện có rất nhiều lựa chọn cho người mua suy xét. Nên ưu tiên về vị trí thuận tiện cho sinh hoạt, công việc của cả gia đình, tiện ích... và chấp nhận trả thêm tiền. Còn nếu mua để đầu tư, ngoài xem rõ tính pháp lý cần tìm hiểu rõ thanh khoản, khả năng kinh doanh sinh lời, giá cả”, ông tư vấn.

Ông Nguyễn Ngọc Thành, Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS VN, nhận định cách đây vài năm, thị trường BĐS là của người bán, các chủ đầu tư mặc sức điều phối, ra luật chơi. Còn hiện nay, khách hàng đã giành được nhiều quyền chủ động hơn, có thể gặp chủ đầu tư để bàn bạc, thỏa thuận giá cả, thiết kế, chỉnh sửa hợp đồng, phương thức, thời gian thanh toán... Điều mà trước đây không hề có. “Thời điểm này, khách hàng có nhu cầu ở thực quyết định mua nhà là tương đối đúng do nguồn cung dồi dào, hợp lý, giá khá hấp dẫn, sản phẩm phù hợp với túi tiền. Kèm theo đó là chính sách thanh toán linh hoạt, chia thành nhiều đợt, trả chậm...”, ông Thành nhận định.

Tìm hiểu kỹ để tránh rủi ro

Dù vậy, ông Thành cũng lưu ý người mua nhà cần xem xét, tìm hiểu kỹ lưỡng, thẩm định thông tin về dự án, chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị cung ứng vật tư... để tránh rủi ro. Bởi thị trường hiện có rất nhiều dự án, hàng ngàn sàn giao dịch BĐS, cả vạn nhân viên môi giới nên cạnh tranh rất khốc liệt. Một mặt mang lại lợi ích cho khách hàng nhưng mặt khác, người mua nhà cũng gặp phải khó khăn là dễ bị tung hỏa mù. Chưa kể đến những đơn vị làm ăn thiếu đàng hoàng, nhân viên môi giới thiếu đạo đức có thể lợi dụng khách hàng để trục lợi. Nhiều đơn vị môi giới làm ăn chụp giựt lúc giới thiệu dự án thì dùng đủ chiêu trò “dụ” khách, đến khi xảy ra sự cố thì phủi trách nhiệm, đổ cho chủ đầu tư.

Ngoài ra, thời gian qua các TP lớn đã quy hoạch lại rất nhiều khu vực nên sẽ nảy sinh các dự án bị “treo”, bị dừng, thay đổi. Nhiều dự án thuộc diện chuyển đổi, thay đổi công năng, sửa giấy phép; dự án sai phạm về chiều cao, mật độ... nếu không tìm hiểu kỹ, rất có thể người mua nhà sẽ gặp rủi ro.

(http://news.go.vn)

 Bản in    Gởi bạn bè    Quay Lại
  Các bài viết khác :
 Tại sao nên thanh toán tiền mua...
 Giao dịch nhà đất: Nắm rõ quy...
 Đại gia địa ốc kinh doanh theo...
 Tp.HCM: Hàng loạt dự án bất...
 Những ưu thế khi đầu tư vào...
 Địa ốc 24h: Trong 10 năm tới,...
 Địa ốc ACB mở bán khu dân cư...
 Chương trình chăm sóc KH