Tin Tức
Luật - Pháp lý BĐS
 
  Hướng dẫn xử lý thông tin vi phạm đất đai 
Cập nhật ngày 22/01/2015
 

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành Quyết định số 3169/QĐ-BTNMT về việc tổ chức tiếp nhận thông tin phản ánh về vi phạm pháp luật trong quản lý, sử dụng đất đai.


Theo đó, ngành tài nguyên và môi trường sẽ tiếp nhận các phản ánh về vi phạm pháp luật đất đai của cơ quan và cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện các nhiệm vụ như lập, điều chỉnh, công bố, thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư; cấp sổ đỏ, quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất. Thông tin phản ánh cần thể hiện đầy đủ các nội dung như: tên và địa chỉ của đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật đất đai, nội dung vi phạm theo quy định của pháp luật đất đai.
Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng yêu cầu cơ quan, công chức thực việc tiếp nhận thông tin phản ánh phải có trách nhiệm bảo mật thông tin về người phản ánh nếu người phản ánh có yêu cầu. Và, thông tin phản ánh sau khi được tiếp nhận phải được tổng hợp thành văn bản và báo cáo với lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai trong thời gian không quá 2 ngày làm việc để xử lý theo quy định. Trường hợp thông tin phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của Tổng cục Quản lý đất đai và các địa phương thì trong thời gian không quá 2 ngày làm việc (kể từ thời điểm nhận được báo cáo), lãnh đạo Tồng cục Quản lý đất đai phải bảo cáo lãnh đạo Bộ để chỉ đạo xử lý theo quy định.
Các phản ánh có thể gửi đến cơ quan tiếp nhận đến số điện thoại 043.7957889 vào giờ làm việc các ngày trong tuần; hoặc phản ánh bằng văn bản gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến địa chỉ: số 10, đường Tôn Thất Thuyết, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội; phản ánh bằng thư điện tử đến địa chỉ email: cucksqlsdd@gmail.com.
 Quang Hưng
 Bản in    Gởi bạn bè    Quay Lại
  Các bài viết khác :
 05 văn bản hướng dẫn thực...
 Luật đất đai sửa đổi
 04 văn bản hướng dẫn thực...
 Nghị quyết 02/NQ-CP